“หนี้”วาระแห่งชาติ!! “เศรษฐา”เล็งเคลียร์ทั้งระบบ หลังเจอโพสต์ดอกเบี้ยโหด ชาติไหนจะผ่อนหมด?

“เศรษฐา” จัดเต็ม!! รัฐบาลเล็งยกเรื่อง “หนี้เป็นวาระแห่งชาติ” เตรียมแก้ไขปัญหาทั้งระบบ หลัง เจอโพสต์สาว โวยผ่อนบ้าน ดอกเบี้ยโหด ชาติไหนจะผ่อนหมด? แชร์ว่อนโซเชียล 

Advertisement

หลังมีการแชร์โพสต์จากโลกออนไลน์ โดยมีการโพสต์ในเพสบุ๊ค กรณีสาวแชร์ใบเสร็จผ่อนบ้านงวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 โดยจ่าย 10,900 บาท แต่เป็นดอกเบี้ย 10,894.5 บาท เป็นเงินต้นเพียง 5.50 บาท ยอดค่าบ้านคงเหลือ 2,140,425.84 บาท โดยเจ้าของโพสต์ระบุด้วยว่า ชาติไหนจะผ่อนหมด?

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

เกี่ยวกับเรื่องหนี้สินในภาคประชาชน และการเก็บดอกเบี้ยเงินกู้  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์เดิม) ระบุว่า ความรับผิดชอบในการจัดการเรื่องหนี้นอกระบบ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการคลัง เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทุกฝ่ายต้องหาแนวทางในการแก้ไข เพราะเป็นปัญหาที่กระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ซึ่งผมตั้งใจให้เป็นวาระแห่งชาติ

 

เพราะในบางครั้งมีการเรียกเก็บดอกเบี้ยที่สูงเกินกฎหมาย และลูกหนี้ต้องรับภาระหนี้ที่เกินเงินต้นเป็นจำนวนมากเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ผมได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องหาแนวทางในการจัดการแก้ไขหนี้สินรายย่อยเชิงรุก เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินที่ต้นทางให้ประชาชนครับ