“ธนาธร” เลี้ยงอาหารค่ำแทนคำขอบคุณพรรคร่วมฝ่ายค้าน พร้อมขอขมาพรรคเพื่อไทยในบรรยากาศสุดชื่นมื่น

ธนาธร”จัด เลี้ยงอาหารค่ำพรรคร่วมฝ่ายค้าน แทนคำขอบคุณหลังไม่มีโอกาสทำงานการเมืองต่อ ยืนยันจะเดินหน้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต่อไป บรรยากาศงานเลี้ยงเต็มไปด้วยความชื่นมื่น เพื่อไทย คณะอนาคตใหม่เคลียร์ใจไร้ร้อยร้าว

Advertisement

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ แกนนำคณะอนาคตใหม่ ได้กล่าวขอบคุณหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านทุกคน ที่สนับสนุนการทำงานของอดีตพรรคอนาคตใหม่ในช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมถึงสนับสนุนการทำงานของตนเองแม้จะได้เข้าสภาเพียง 5 นาทีก็ตาม แต่ก็ถือเป็นเวลาที่เป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทุกคน

“เชื่อว่าประชาชนเห็นการทำงานที่จริงจังของฝ่ายค้าน ที่รวมตัวกันด้วยอุดมการณ์ ที่มีความตั้งใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และความสัมพันธ์ของตนเองกับพรรคร่วมจากนี้อาจจะเปลี่ยนไปในรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่การทำงานในสภา แต่ยืนยันว่าตนเองและกรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิ์ยังไม่ท้อถอยและยืนยันจะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาธิปไตยแม้บทบาทจะเปลี่ยนไปแต่การเดินทางยังดำเนินต่อไป”

นายธนาธร กล่าวในงานเลี้ยงในบรรยากาศอันชื่นมื่น

โดยนอกจากนี้ยังขอให้พรรคร่วมฝ่ายค้านสนับสนุนสส.ที่เหลืออยู่ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ อย่างที่สนับสนุนตนเองต่อไปด้วยความรักที่มิเสื่อมคลาย

ด้านนายสมพงษ์​ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย​ กล่าวต่อว่า ตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานกับอดีตพรรคอนาคตใหม่รู้สึกเป็นห่วงทุกครั้งที่พรรคมีปัญหา และไม่เคยแบ่งแยกว่าเป็นพรรคเล็กหรือพรรคใหญ่ แต่ทุกพรรคคือพรรคร่วมฝ่ายค้าน เมื่อพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบและกรรมการบริหารถูกตัดสิทธิ์ ก็ไม่ต้องห่วงสส.ที่เหลืออยู่ ซึ่งเบื้องต้นตนเองได้พูดคุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์แล้วว่าหากมีปัญหาอะไรก็ขอให้บอก พรรคร่วมฝ่ายค้านทุกพรรคพร้อมประคับประคองเพื่อเดินหน้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กล่าวว่าสถานการณ์การเมืองขณะนี้ประชาชนอยากเห็นความเป็นหนึ่งของพรรคฝ่ายค้าน ทุกคนต้องสามัคคีกัน ตนยืนยันจะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์

ด้านนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่าแม้แกนนำพรรคจะถูกตัดสิทธิ์ไม่สามารถทำงานในสภาได้ แต่ยังสามารถทำงานอย่างอื่นเพื่อเป็นความหวังให้ประชาชนได้และ เพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของประเทศให้ดีขึ้น และอย่าคิดว่ารัฐบาลจะอยู่ยาว เห็นได้จากการออกมาเคลื่อนไหวของนักศึกษาที่ไม่พอใจรัฐบาลนั้นมีพลังอันทรงภูมิและแข็งแกร่ง

ขณะที่พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้กำลังใจอดีตพรรคอนาคตใหม่ด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า แม้พวกเขาจะถูกยุบแต่ประชาชนยังติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด และเชื่อว่าประชาชนดูออกว่าอะไรถูกอะไรผิด

นอกจากกำลังใจที่มีให้กันแล้วในงานเลี้ยงนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านยังจับมือเคลียร์ใจกันชื่นมื่นโดยเฉพาะพรรค เพื่อไทยและอดีตพรรคอนาคตใหม่ได้ทำการปรับความ เข้าใจกันแล้ว โดย ธนาธรและ ปิยบุตร ได้กล่าวขอโทษคุณหญิงสุดารัตน์ หลังตำหนิเพื่อไทยหลังจบอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

โดยหลังเลิกงาน นายปิยบุตร แสงกนกกุล ได้เข้ามายกมือขอโทษ คุณหญิงสุดารัตน์ ที่เกิดเรื่องวุ่นวายและใจร้อนวู่วามแถลงข่าวหลังศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เข้าใจในสถานการณ์ขณะนั้น และในพรรคเพื่อไทยไม่ได้ติดใจในเรื่องนี้แล้ว

ขอบคุณ​ภาพจากเพจ​ The Reporters