รัฐมนตรีติดโควิด!!“ศักดิ์สยาม”ประเดิมรายแรก เผยรับวัคซีนแล้วยังไม่รอด!!

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ติดโควิด-19 จากหน้าห้อง!! รมว.คมนาคมไข้สูงต้องเข้ารับการรักษา  เผยรับวัคซีนแล้ว 1 โดสยังติด ขณะที่รมช.สธ.ย้ำ ระบาดรอบนี้คุมยาก อาจต้องปิดสถานบันเทิงในกทม.-ปริมณฑล

Advertisement

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอาเปิดเผยถึงอาการไข้สูงกว่า 38 องศาเซลเซียส ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ก่อนหน้านี้เข้าตรวจผลการติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ โดยยืนยันว่า นายศักดิ์สยาม ได้เจาะเลือดและมีผลเป็นบวก ซึ่งหมายถึงการติดเชื้อและต้องเข้ารับการรักษาตามขั้นตอน โดยเชื่อว่าเป็นการติดจากบุคคลใกล้ชิดในที่ทำงาน (หน้าห้องรมว.) ซึ่งมีไทม์ไลน์การไปเที่ยวในสถานบันเทิงมาก่อนหน้านี้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

โดยไทม์ไลน์ของรมว.คมนาคม ไทยพีบีเอสระบุว่า มีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.64 และได้ยกเลิกการประชุม และกำหนดการต่างๆ ทั้งหมด ก่อนจะไปพบแพทย์ที่รพ.พระราม 9 จากนั้นวันที่ 26 มี.ค.ไปรวมงานเปิดทดสอบรถไฟฟ้าที่ สถานีกลางบางซื่อ

ทั้งนี้นายศักดิ์สยามได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้วก่อนหน้านี้ 1 โดส และมีกำหนดจะเข้ารับวัคซีนโดสที่ 2 ในวันนี้ (7 เม.ย 64) โดยล่าสุดรมว.คมนาคมได้แอดมิดที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ เพื่อทำการเฝ้าสังเกตุอาการและทำการรักษาแล้ว

ด้านนายสาธิต ปิตุเดชะ รมช.สาธารณสุข กล่าวในรายการ “โหนกระแส” โดยยอมรับว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในรอบนี้ เป็นการแพร่ระบาดที่รุนแรงและคุมยาก โดยกำลังจะมีการพิจารณาเกี่ยวกับการปิดสถานบันเทิง และคุมพื้นที่เสี่ยงตามสถานประกอบการต่างๆ ในพื้นที่กทม.และปริมณฑลเพิ่มเติม

 

ข้อมูล สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส