“พรีเมียร์ลีก”เตรียมมาตราการรับมือไวรัสโควิด-19

สนามแอนฟิลด์

              20ทีมพรีเมียร์ลีก โดนสั่งให้เตรียมรับมือกับการต้องลงเล่นแบบไร้ผู้ชมเอาไว้ล่วงหน้า ซึ่งอาจจะต้องทำอย่างนั้นในช่วงที่เชื้อโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนัก แต่ยังไม่มีความคิดเรื่องพักการแข่งขันแต่อย่างใด

Advertisement

สโมสรฟุบอลในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกสั่งว่าให้เตรียมแผนรองรับการลงเล่นแบบที่จะไม่มีผู้ชมในสนาม หลังจากที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังน่าเป็นห่วงอย่างมาก ตามการเปิดเผยของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี

แม้ว่าการแพร่ระบาดที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นประเทศแรกที่พบผู้ป่วยจากเชื้อนี้จะเบาลงไปแล้ว แต่ในอีกหลายประเทศทั่วโลกยังคงเจอปัญหาอย่างหนัก โดยที่สหราชอาณาจักรมันก็มีคนที่ได้รับการยืนยันว่าป่วยจากเชื้อนี้ไปแล้วถึง 319 คน ซึ่งการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ส่งผลกับการแข่งฟุตบอลและกีฬาทุกชนิดเหมือนกัน โดยเกมลูกหนังของบางประเทศถึงขั้นสั่งให้ต้องเล่นแบบไม่มีผู้ชมเพื่อป้องกันความเสี่ยงของการระบาดกันเลย

ทั้งนี้ ผู้บริหารระดับสูงของทีมใน พรีเมียร์ลีก ได้เข้าประชุมที่กรมวัฒนธรรม,สื่อและกีฬาในกรุงลอนดอน เกี่ยวกับการรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ก่อนที่จะได้ข้อสรุปว่าแต่ละทีมจำเป็นต้องเตรียมตัวให้พร้อมเผื่อเกิดกรณีที่ต้องมีการปิดสนามแข่งกัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความคิดที่จะสั่งพักการแข่งขันเป็นการชั่วคราวแต่อย่างใด

ขณะที่ เดลี่ เมล สื่อชื่อดังอีกเจ้าของประเทศอังกฤษบอกว่าตอนนี้เหล่าสโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก กำลังหารือกับบรรดาสถานีโทรทัศน์เกี่ยวกับเรื่องที่จะให้มีการถ่ายทอดสดเกมการแข่งขันแต่ละนัดแบบฟรีๆ ถ้าหากสุดท้ายแล้วต้องปิดสนามเตะกันด้วย