“บิ๊กป้อม”ไขก๊อกทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐพอเป็นพิธี ก่อนกลับมาใหม่ ละครสร้างคณะกรรมการบริหารชุดใหม่!

ละครพลังประชารัฐ ประวิตรไขก๊อกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคพ้นจากวาระทันที ก่อนลงคะแนนลับเลือกตั้งชุดใหม่ สุดท้ายได้รับเลือกกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคตามเดิม เปลี่ยนแค่ตัวกรรมการ 

Advertisement

พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุมสามัญประจำปีของพรรค โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ทำมีหนังสือเพื่อลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว โดย นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งวาระการประชุม โดยมีการบรรจุวาระการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม และเปิดให้สมาชิกเสนอชื่อผู้ที่จะให้มาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดย นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา ได้เสนอชื่อพลเอกประวิตร อีกครั้ง เพียงคนเดียว จากนั้นได้เชิญสื่อมวลชน และผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากห้องประชุม ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรค ได้มีการเสนอชื่อ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา ให้ดำรงตำแหน่งเพียงชื่อเดียวเช่นกัน ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ ได้ขยับขึ้นไปเป็นรองหัวหน้าพรรค

นายไพบูลย์ ยังระบุอีกว่า“แม้พล.อ.ประวิตร จะลาออก แต่ท่านก็จะอยู่ดูแลพวกเราตลอดไป” ส่งผลให้ คณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ทั้งหมด 16 คน ต้องพ้นจากวาระทันทีจากนั้น ที่ประชุมได้มีการดำเนินการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดย นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา ได้เสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยที่มีการเสนอชื่อเพียงชื่อเดียวเท่านั้น ก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนการลงคะแนนแบบลับต่อไป

ล่าสุดที่ประชุมพรรคเลือก พล.อ.ประวิตร กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค ขณะที่ตัวเลขาธิการพรรคมีการเปลี่ยนแปลงจาก นายสันติ เป็น รอ.ธรรมนัส