ด่วน!! กราดยิงตาย 3 เจ็บนับ 10 ในกรุงเวียนนา ออสเตรีย

CR:www.thenewsminute.com

ยิงโหดตาย 5 เจ็บนับ 10 ในกรุงเวียนนา ออสเตรีย ตำรวจอ้างมือปืนเป็นชาวมุสลิม ถล่มโบสถ์ยิว นายกฯ ออสเตรีย ระบุ เป็นมืออาชีพ มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี

Advertisement

รายงานข่าวจาก สำนักข่าวต่างประเทศ ระบุว่า เวลาประมาณ 20.00 น. (2 พ.ย.63 เวลาในประเทศออสเตรีย) มีกลุ่มมือปืนไม่ทราบจำนวนพร้อมอาวุธหนัก ทั้ง ปืนยาวไรเฟิลอัตมัติ ปืนกลอัตโนมัติ และปืนพก ได้ก่อเหตุกราดยิงในหลายพื้นที่ของกรุงเวียนนา เมืองหลวงของประเทศ ออสเตรียโดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นใน 6 พื้นที่ จุดแรกเป็น บริเวณหน้าโบสถ์ของชาวยิว ที่กำลังอยู่ระหว่างการซ่อมแซม ตำรวจออสเตรียเปิดเผยว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย3 รายและอาจจะถึง 5 รายและยังมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 15 ราย ในจำนวนนี้อาการสาหัส 7 ราย

นายเซบาสเตียน ครูซ นายกรัฐมนตรีออสเตรีย

รายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศ อ้างอิงข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของตำรวจออสเตรียยังระบุด้วยว่า หนึ่งในผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวมุสลิม ถือสัญชาติมาซิโดเนีย และออสเตรีย ขณะที่หนึ่งในผู้เสียชีวิตมีมือปืนผู้ก่อเหตุรวมอยู่ในนั้นด้วย

นายเซบาสเตียน ครูซ (sebastian cruz) นายกรัฐมนตรี ออสเตรีย เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “การโจมตีในครั้งนี้ เป็นการโจมตีที่น่ากลัว มีการเตรียมการณ์มาอย่างดี และมีความเป็นมืออาชีพ โดยล่าสุดได้สั่งการให้ทหารออกรักษาความปลอดภัยในเมืองหลวงของออสเตรียแล้ว รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามและคลี่คลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด