PATONG COUNTDOWN 2020 ส่งท้ายปีหมูสู่ปีหนูทองที่หาดป่าตองภูเก็ต

เทศบาลเมืองป่าตองจับมือพันธมิตรจัดงาน PATONG COUNTDOWN 2020 งานใหญ่ร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

Advertisement

เทศบาลเมืองป่าตอง ร่วมกับ มูลนิธิพัฒนาป่าตอง และบริษัท อปท.นิวส์ จำกัด ร่วมกันจัดงาน “PATONG COUNTDOWN 2020” เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่า2562  ต้อนรับปีใหม่ 2563 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและหาดป่าตอง อีกทั้งเพื่อส่งมอบความสุขให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยแต่ชาวต่างชาติ เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับฉายาว่าเป็น “ไข่มุกแห่งอันดามัน” โดยเป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่สักครั้งในชีวิตต้องแวะมาเยือนเกาะภูเก็ตและเดินทางมายังหาดป่าตองกัน

นางลลิดา ตงศิริกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)กล่าวว่าประเทศไทยติดอันดับสามในเอเชียที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาเคาท์ดาวน์ และเพื่อเป็นการส่งเสริมนักท่องเที่ยวให้เดินทางมายังประเทศไทยมากขึ้น ททท.ก็จะร่วมจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ในทุกภาคของประเทศไทย โดย ททท.จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยและคาดการณ์การณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกว่า 2.25แสนคน

นางลลิดา ตงศิริกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ด้าน ดร.ปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง กล่าวว่า งานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด save our earth-say no to plastic ที่จะมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และจัดให้มีการจัดวางถังขยะตามจุดต่างๆ เพื่อไม่ให้มีการทิ้งขยะลงบนชายหาด อันจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทะเลและสัตว์ทะเลได้นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรม ดนตรี การออกร้านต่างๆอีกมากมาย เพื่อส่งมอบความสุข ความบันเทิงให้กับชาวป่าตองและภูเก็ต รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติด้วย

ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า การจัดงานนี้จะมีการจัดให้เหมาะสมกับโลกปัจจุบันแต่ก็จะไม่ทิ้งความเป็นไทยด้วย โดยถือว่าเป็นงานใหญ่ และจะมีการจัดการดูแลสิ่งแวดล้อมและความสะอาด รวมถึงจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

ขณะที่ ดร.กำพล มหานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อปท.นิวส์ จำกัด ในฐานะผู้ร่วมสนุบสนุนการจัดงาน กล่าวว่างาน PATONG COUNTDOWN 2020 เป็นงานใหญ่ที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักกันดีในระดับสากล เนื่องจากมีการจัดงานเช่นนี้ทุกปี โดยในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ที่เป็นวันสิ้นปี จะมีการร่วมกันนับถอยหลัง หรือที่เรียกว่า ร่วมกันเคาท์ดาวน์และเพื่อส่งแสงดวงอาทิตย์สุดท้ายของปีจากปลายแหลมพรหมเทพ ซึ่งภูเก็ตเป็นจังหวัดสุดท้ายที่ดวงอาทิตย์จะลาลับขอบฟ้า อันจะเป็นการเริ่มต้นสู่ศักราชใหม่ในปี 2563 พร้อมย้ำว่าการจัดงานนี้จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

สำหรับงาน PATONG COUNTDOWN 2020 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27-31 ธันวาคม นี้ ที่บริเวณหาดป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ตโดยภายในงานจะมีการแสดงดนตรี แสงสีเสียงและความบันเทิงอย่างมากมาย และที่สำคัญจะมีดีเจที่มีชื่อเสียงระดับโลก อย่าง DIEGO MIRADA TOP DJ WORLD RANK 55 มามอบความสนุกสนานให้กับชาวป่าตองและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานด้วย