เหยียบหัวใจไทย! เกาหลีหยามซุป’ตาร์ “ลิซ่า”มาจากประเทศด้อยพัฒนา

”ลิซ่า”สาวไทยสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง”แบล็คพิงก์” ถูกโพสต์เหยียดว่าหน้าตาไม่ดี แถมมาจากประเทศด้อยพัฒนา ทำให้แฟนคลับทั่วโลกออกมาปกป้องและให้กำลังใจกัน ผ่าน #RespectLisa อย่างล้นหลาม

Advertisement

เกิดเป็นกระแสร้อนในโลกโซเชียล หลังจาก ลิซ่า-ลลิสา มโนบาล หรือที่แฟนเพลงรู้จักกันดีในชี่อ Lisa สมาชิก K-POP เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BLACKPINK จากค่าย YG  โดนชาวเน็ตส่วนหนึ่งค่อนแคะ และโพสต์เหยียด ว่าไม่ได้หน้าตาดีอย่างที่หลายๆ คนชมเชย ถ้าลบเมคอัพออกก็หน้าเหมือนกับคนไทยธรรมดาๆ และยังลามไปถึงเรื่องที่สาวลิซ่าเป็นชาวไทย ที่เป็นประเทศโลกที่ 3 เป็นประเทศที่ด้อยพัฒนา เข้ามาทำมาหากินในเกาหลีใต้เพื่อที่จะกอบโกยเงินทองเท่านั้น และยังอ้างว่าคนเกาหลีส่วนใหญ่ไม่ชอบเธอ และไล่ให้กลับไปทำมาหากินที่เมืองไทยบ้านเกิด โดยเหมารวมเธอว่าเป็นเหมือนพวก “ผีน้อย” หรือคนไทยที่เข้าไปทำงานในเกาหลีใต้อย่างผิดกฎหมายอีกด้วยโดยโพสต์โจมตี ลิซ่า มีทั้งภาษาเกาหลี และภาษาอังกฤษ แต่ส่วนใหญ่จะถูกลบ ถูกแบน หรือคนที่นำมาโพสต์ต่อๆ กันต้องเซนเซอร์ชื่อและรูปของผู้โพสต์เพื่อป้องกันการฟ้องร้อง

อย่างไรก็ตาม บรรดาแฟนคลับของ BLACKPINK หรือ BLINK ที่ติดตามสาวลิซ่า และสมาชิกคนอื่นๆ ในวงต่างก็รู้ดีว่าดราม่าเรื่องเชื้อชาติของลิซ่า มีมาเรื่อยๆ ตั้งแต่หลังเดบิวต์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และคราวนี้หนักข้อขึ้นเรื่อยๆ และมีการแปลคอมเมนต์ชาวเน็ตเกาหลีออกมาเป็นภาษาอังกฤษ แฟนคลับกลุ่มนี้จึงค่อยๆ สร้างแฮชแท็ก #RespectLisa ออกมาเพื่อปกป้องลิซ่า และอธิบายว่า ลิซ่าเป็นเพียงเด็กน้อยจากประเทศไทยที่เลือกที่จะทำตามความฝันของตัวเองตั้งแต่เล็กๆ มาฝึกเป็นเทรนนี่ในต่างประเทศคนเดียว เรียนภาษาที่ตัวเองไม่เคยรู้มาก่อน ปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมใหม่ๆ และฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก เพื่อที่จะได้ทำตามความฝันของตัวเอง คือการได้เป็นศิลปินอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ กว่าจะมาถึงจุดนี้มันไม่ได้ง่าย ดังนั้น เธอควรได้รับความเคารพจากทุกคน ไม่ว่าลิซ่าจะเป็นคนเชื้อชาติใดก็ตาม

ในเวลาต่อมา แฮชแท็ก #RespectLisa ได้ขึ้นไปติดเทรนด์อันดับต้นๆ ของหลายสิบประเทศ อาทิ เกาหลี ออสเตรีย เบลเยี่ยม เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี อินโดนีเซีย เม็กซิโก รัสเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม รวมถึงประเทศไทยด้วย